Tin tức

Work From Home đạt hiệu quả

Kiến thức lượm lặt - Work From Home.


Trong giai đoạn tình hình dịch cúm Covid-19 hiện nay, có lẽ khá nhiều công ty sẽ chuyển đổi hình thức hoạt động hướng nhân viên Work From Home - WFH. Nhưng liệu bạn đã chuẩn bị tốt để WFH có thể đạt hiệu quả nhất và không biến WFH thành Chill At Home - CAH hoặc tệ hơn là Sleep At Home - SAH.

PCN_ Tin tuc_ 010_ WFH 01.jpg

Kinh nghiệm WFH đạt hiệu quả.

1. Ngồi: Tránh xa ghế sô pha.

  • Sô pha càng êm càng nên tránh nếu không bạn sẽ tự chuyển qua mode CAH hoặc tệ hơn là SAH.
  • Ngồi làm việc ở sô pha cũng không tốt cho cột sống. Đặc biệt khi gần đó còn một thứ khác khiến bạn khó tập trung như Tivi,... vì nó có Netflix.
  • Nếu không có bàn làm việc ở nhà, bạn hãy tận dụng bàn ăn,... Hãy chọn nơi làm việc yêu thích của chính bản thân mình để mang lại cảm giác phải làm việc.
#Lưu ý: có thể bàn làm việc tại nhà không phải là nơi yêu thích thì bạn tránh nên ngồi nếu không bạn sẽ bỏ qua sự kỳ diệu của WFH.

PCN_ tin tuc_ WFH 02.jpg

2. Mặc: Đừng mặc đồ ở nhà ngồi làm việc.

  • Hãy thức dậy đánh răng rửa mặt và thay quần áo tử tế sau đó bắt đầu như khi bạn ở công ty. Bên cạnh việc nó đưa bạn vào mode làm việc,... nó còn ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.
  • Thời đại công nghệ phát triển, chỉ cần ở nhà vẫn có thể tận hưởng nền ẩm thực phong phú, đa dạng tuyệt vời của đất nước Việt Nam thân thương chỉ bằng GrabFood, Now, Shopee,... Cạm bẫy làm việc ở nhà đi ra đi vô mở tủ lạnh,... thế nào cũng làm trọng lượng tăng không phanh.
  • Phong thái ở nhà miết sẽ khiến bạn không nhận ra rằng mình đang mập lên.

PCN_ tin tuc_ WFH 03.jpg

3. Họp: Làm chủ hình ảnh bản thân.

  • Khi phải video call để họp,... thì bạn chỉ cần khoác áo vào là đủ lịch sự.
  • Tuy nhiên, để an toàn, khi bạn chưa sẵn sàng, hãy tắt video hình ảnh hoặc dán băng dính đem vào camera để hoàn toàn làm chủ hình ảnh bản thân.


4. Xung quanh: Nếu đang sống cùng người khác, hãy thông báo với họ là bạn đang làm việc dù ngồi trong nhà.

  • WFH không có nghĩa là bạn đang nghỉ ngơi, nên đừng có ngồi ngồi mà bị sai đi làm việc nhà, tránh quan hệ lục đục, gia đình xào xáo.

PCN_ tin tuc_ WFH 04.jpg

5. Ăn - uống: giữ thói quen ở nhà như lúc đi làm.

  • Giữ thói quen ăn uống như điểm tâm, cafe sáng, ăn trưa, ăn uống nhẹ, giải trí, nghỉ ngơi,... Giờ nào việc đó như lúc đi làm.
  • Bạn hãy thử để một cái cân ngay trước tủ lạnh, muốn lấy đồ ăn phải bước lên nó. Bạn sẽ thấy hiệu quả tức thời.

PCN_ tin tuc_ WFH 07.jpg

6. Ý thức: đừng dồn việc dù xung quanh không có ai hối.

  • Hãy làm cho nhanh rồi chơi cho sướng thay vì dồn việc vào phút cuối để tránh bị đuối.
  • Buổi sáng là thời điểm ta minh mẫn, thông minh, sáng suốt nhất. Ngồi vào làm việc liền, xử từng task, từng checklist công việc. Sau đó muốn chơi gì thì chơi

PCN_ tin tuc_ WFH 08.jpg

7. WFH vui thiệt là vui

  • Tình hình WFH chắc sẽ kéo dài nên mình nghĩ cần phải có kế hoạch tác chiến nghiêm túc. Nên nếu WFH ít lâu thì chi bằng tận hưởng nó, làm những chuyện mình thích.
  • Sức đề kháng và tinh thần phấn chấn là quan trọng nhất nên cứ quẩy lên đi. Chỉ cần WFH vui thiệt là vui!!!

PCN_ tin tuc_ WFH 06.jpg


Professional Coaching Network


Lịch sự kiện